Tin Mới Nhất

Man City thất vọng: Pep chỉ là kẻ gặp thời

By Bóng đá 24h - Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017 No Comments
Sự nghiệp cầm quân của Pep Guardiola bắt đầu đầy lừng lẫy mang các chiến tích kqbd truc tuyen lịch sử cộng Barca. Trong 5 năm qua, Pep sở hữu những thành công khăng khăng thế nhưng ông ko còn tốt gọi là anh tài nữa, đặc biệt từ khi dẫn dắt Man City.


Phải khẳng định rằng những ngày tháng nhãi nhép nhất trong sự nghiệp cầm quân của Pep Guardiola đến nay vẫn là thời gian dẫn dắt Barca. Trong 4 năm (từ 2008-2012), ông thâu tóm 14 danh hiệu, bao gồm 2 Champions League và 3 La Liga.

Rời Nou Camp, Pep nghỉ ngơi một năm. Khi đó, cả châu Âu sục sôi săn lùng Pep. Bayern Munich nhiều năm kinh nghiệm thuyết phục nhất nên mời được chiến lược gia người Tây Ban Nha hẳn nhiên chi mức lương kỷ lục 17 triệu euro.

Trong 3 năm tiếp như tờ bao the thao cho hay tại Bayern, Pep giành 7 danh hiệu. So với thời ở Barca thì Đó là bước lùi sở hữu Pep. Điều phải chăng “Hùm xám” chờ đợi nhất từ Pep là tìm sự cai trị tại Champions League lại chẳng thấy đâu. 3 mùa liên tiếp, gã khổng lồ nước Đức đều dừng bước ở bán kết trước các đại diện La Liga.

Cuộc phiêu bạt ở Bayern là một thất bại có Pep. Bởi thời kỳ trước, Bayern vốn đã “vô đối” trong nước, cũng từng quán quân Champions League cộng HLV Jupp Heynckes.

đấy vậy Man City vẫn mê mẩn Pep Guardiola. Trong đa dạng năm, bộ đôi GĐĐH Ferran Soriano và GĐTT Txiki Begiristain đã xây dựng cái gọi là “Catalanisation” ở Etihad. những sếp Man City nghĩ rằng với sự tham gia của Pep, công cuộc chuẩn bị đã hoàn thành và Man City sẽ tiến gần đến sang trọng của Barca.

1 mùa hè 2016 bận rộn với Man City lúc họ phát triển thành CLB đầu cơ tiền nong mạnh tay nhấtPremier League. Nhưng tới bây giờ, sau 7 tháng, “The Citizens” còn thụt lùi. tới ngôi sao lớn nhất như Aguero cũng đánh mất chính mình.

Bất lực ở Man City, Pep hết thời
lúc đến Man City, Pep bị truyền thông Anh chất vấn số đông về triết lý bóng đá. Vài tháng sau, Man City hòa Southampton 1-1 ở Premier League (tháng 10/2016), nâng chuỗi trận không thắng liên tục lên Thống kê 5, Pep bực bõ đề cập với phóng viên rằng: “Thưa anh, trong 7 năm, tôi giành 21 danh hiệu có cùng 1 phong cách".

Nhưng có lẽ Pep đã “vơ đũa cả nắm”. Ông phải tách riêng những gì sở hữu tốt ở Barca và phần còn lại. Việc nắm “siêu đội hình” Barca khi xưa đã cường điệu phần lớn trị giá của ông. từ Bayern tới Man City hiện, Pep đang thể hiện sự bất lực về chiến thuật, và phải cam chịu bế tắc trong các trận đấu to.


Man City giờ mang gì? Chỉ là hi vọng ở trường đấu FA Cup, nơi mà hiểm nguy còn đầy lúc vòng bán kết có Arsenal, Chelsea và Tottenham. “The Citizens” đã sớm “giương cờ trắng” ở Premier League (kém Chelsea 12 điểm trên bảng ty so bong da ), bị cái ở vòng 1/8 Champions League bởi Monaco.

gần đây, Pep đòi Man City cấp thêm 200 triệu bảng để nâng cao cường hàng ngũ. Được ông ấp ôm giấc mơ tìm Messi, tậu Neymar hay tăng cường chất thép cho hàng thủ vốn đang cực mỏng manh bằng bản hiệp đồng với tên Ramos? Thật viển vông.

Tổng trị giá đội hình của Man City mùa này lên tới sắp 500 triệu bảng, cao nhất xứ sở sương mù. Man City đến nay nhận lại chỉ là sự thất vọng. Pep sai trái trong khoảng khâu chuyển nhượng (nổi bật là đẩy Joe Hart rước về Bravo thảm họa) tới máy móc rập khuôn thứ bóng đá tiki-taka.

Sau mỗi trận không khá, Pep Guardiola lại nói: “Tôi sẽ nỗ lực để Man City khá hơn sắp tới”. Nhưng tuồng như Pep khó lòng tìm kiếm thêm thành công, 1 nhân tài “sớm nở chóng tàn”.

No Comment to " Man City thất vọng: Pep chỉ là kẻ gặp thời "